Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / ภูมิคุ้มกัน / ตำรวจไซเบอร์ตั้งทีมพนักงานสอบสวน รับแจ้งความดำเนินคดีซื้อขายทองออนไลน์ แต่ไม่ได้ทองตามที่ตกลง เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 500 คน / ปวดหลังเพราะสูบบุหรี่จัด จริงหรือ
ตำรวจไซเบอร์ตั้งทีมพนักงานสอบสวน รับแจ้งความดำเนินคดีซื้อขายทองออนไลน์ แต่ไม่ได้ทองตามที่ตกลง เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 500 คน / ปวดหลังเพราะสูบบุหรี่จัด จริงหรือ
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
ตำรวจไซเบอร์ตั้งทีมพนักงานสอบสวน รับแจ้งความดำเนินคดีซื้อขายทองออนไลน์ แต่ไม่ได้ทองตามที่ตกลง เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 500 คน / ปวดหลังเพราะสูบบุหรี่จัด จริงหรือ
วันที่เผยแพร่ : 09 ต.ค. 67
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

ตำรวจไซเบอร์ตั้งทีมพนักงานสอบสวน รับแจ้งความดำเนินคดีซื้อขายทองออนไลน์ แต่ไม่ได้ทองตามที่ตกลง เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 500 คน
    ผู้เสียหายกว่า 200 คน รวมตัวเข้าแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ หลังซื้อขายทองแม่ใบหนาด ผ่านช่องทางออนไลน์ถ่ายทอดสด (ไลฟ์) ใน Tik Tok แต่ไม่ได้ทองตามที่กำหนด  พฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหา ทาง พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 กล่าวว่า จะหลอกล่อให้ผู้เสียหายซื้อทองผ่านทางโซเชียลมีเดียในราคาที่ถูก ซึ่งหากซื้อเพิ่มขึ้น ราคาทองก็จะถูกลง ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นที่ซื้อ ผู้เสียหายก็ได้รับของจริง จนทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก แต่ภายหลังเมื่อซื้อทองเพิ่มขึ้นกลับไม่ได้รับทองคำตามที่กำหนด ลักษณะเป็นการหมุนเงิน นำเงินจากผู้เสียหายกลุ่มหลัง ไปจ่ายให้กับกลุ่มแรก เมื่อหมุนเงินไม่ทันกับปริมาณซื้อขายก็ทำให้เกิดสภาวะขาดทุน และไม่สามารถหาทองคำส่งให้กับลูกค้าได้
ฟังรายละเอียดจาก คุณเก๋  ผู้เสียหาย 
ว่าที่ร้อยตรี รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม 

ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจ สอท.4 เข้าจับกุม แม่ใบหนาด หรือ นายพรมธาดา นาคเจริญ ไว้ได้แล้ว ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำ และแจ้งข้อหาในความผิดฐานฉ้อโกง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

อีวี ไพรมัส ประกาศเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น FOR 2 (เฟอ ทู) เพื่อปรับปรุงระบบถุงลมนิรภัย หลังพบปัญหาติดตั้งสายไฟไม่ครบถ้วน ส่งผลให้ระบบถุงลมนิรภัยทำงานไม่สมบูรณ์ 

คิดก่อนเชื่อ กับ ดร.แก้ว กังสดาลอำไพ นักพิษวิทยา กับ ชนาธิป  ไพรพงค์
ตอน  ปวดหลังเพราะสูบบุหรี่จัด จริงหรือ

ตอนถัดไป
ตอนที่เกี่ยวข้อง
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป