Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / ภูมิคุ้มกัน / คืบหน้าจับกุมแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ขายทองคำออนไลน์ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน /น้ำสะอาดมีผลดีต่อเราอย่างไร นอกเหนือไปจากลดความกระหาย
คืบหน้าจับกุมแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ขายทองคำออนไลน์ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน /น้ำสะอาดมีผลดีต่อเราอย่างไร นอกเหนือไปจากลดความกระหาย
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
คืบหน้าจับกุมแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ขายทองคำออนไลน์ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน /น้ำสะอาดมีผลดีต่อเราอย่างไร นอกเหนือไปจากลดความกระหาย
วันที่เผยแพร่ : 30 ก.ย. 67
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

จับกุมแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ขายทองคำออนไลน์ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน / GIT แจงผลตรวจทองแม่ตั๊ก พบบางรายการต่ำกว่ามาตรฐาน
- ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เข้าตรวจค้นบ้านพักหรูของ น.ส.กรกรนก หรือ แม่ตั๊ก จับกุม น.ส.กรกรนก พร้อมนายกานต์พล หรือ เบียร์ และค้นบริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด ตามหมายจับ ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

- ผู้บริโภคที่เสียหายจากการซื้อทองออนไลน์จากแม่ตั๊ก เข้าแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อ 27 ก.ย 67 ลั่นดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไม่ขอไกล่เกลี่ย 
ฟังเสียง ผู้ร้องเรียน  
- 30 ก.ย.67 ลูกค้ายังคงปักหลักรอ ขายทองคืนให้แม่ตั๊ก ที่หน้าห้างทองเคทูเอ็น โกลด์
- สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT  ได้เผยตรวจสอบทองคำจำนวน 3 รายการ พบว่าทองลูกปัด มีทองคำอยู่เพียง 71.38% ส่วนสร้อยทอง มีทองคำ 92.08% และชิ้นส่วนเครื่องประดับ มีทองคำ 99.83% ซึ่งหมายความว่า ทองคำที่มีเปอร์เซ็นต์ทองไม่ถึง 92.50% เป็นทองคำที่ไม่ได้มาตรฐาน ส่วนที่เกิน 92.50% ถือเป็นทองคำได้มาตรฐาน

- ด้าน นางสาวทรงศิริ จุมพล  รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ให้ข้อมูลว่า ผลตรวจทองแม่ตั๊ก ที่ สคบ. ส่งตรวจ คาดว่าจะออกมาประมาณวันที่ 2-3 ต.ค 67 และทาง สคบ. ได้ออกหนังสือเรียกแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์มาชี้แจง วันที่ 4 ต.ค 67 ทั้งเรื่องเปอร์เซ็นต์ทอง การโฆษณา และอื่น ๆ แล้วจะนำเสนอต่อคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อพิจารณาว่ามีความผิดละเมิดผู้บริโภคหรือไม่ อย่างไร ต่อไป

3 ต.ค เริ่มมาตรการ เปิดก่อนจ่าย หรือ มาตรการส่งดี จะส่งผลดีต่อผู้บริโภคที่ซื้อของออนไลน์ ก่อนจ่ายเงินปลายทางสามารถแกะกล่องสินค้าตรวจสอบได้ 

คิดก่อนเชื่อ กับ ดร.แก้ว กังสดาลอำไพ นักพิษวิทยา กับ ชนาธิป  ไพรพงค์
ตอน  น้ำสะอาดมีผลดีต่อเราอย่างไร นอกเหนือไปจากลดความกระหาย

ผู้จัดรายการ
วิทยากร
ตอนถัดไป
ตอนที่เกี่ยวข้อง
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป