Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / ภูมิคุ้มกัน / ร้องจ่ายซื้อรถยนต์ไฟฟ้าตัวท็อป แต่ได้รถรุ่นธรรมดา / เตือนภัย บริษัทขนส่งพัสดุส่งของช้าเกือบสัปดาห์ / มูลนกพิราบมีเชื้อราก่อโรค
50:33
ร้องจ่ายซื้อรถยนต์ไฟฟ้าตัวท็อป แต่ได้รถรุ่นธรรมดา / เตือนภัย บริษัทขนส่งพัสดุส่งของช้าเกือบสัปดาห์ / มูลนกพิราบมีเชื้อราก่อโรค
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
ร้องจ่ายซื้อรถยนต์ไฟฟ้าตัวท็อป แต่ได้รถรุ่นธรรมดา / เตือนภัย บริษัทขนส่งพัสดุส่งของช้าเกือบสัปดาห์ / มูลนกพิราบมีเชื้อราก่อโรค
วันที่เผยแพร่ : 19 มิ.ย. 67
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

เตือนภัย บริษัทขนส่งพัสดุส่งของช้าเกือบสัปดาห์
ชายชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้องเรียนสั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าจากร้านค้า ซึ่งทางร้านเลือกส่งสินค้าให้ผ่านบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนรายหนึ่ง แต่กลับต้องรอสินค้านานเกือบ 1 สัปดาห์ ล่าสุด ผู้ร้องเรียนไปตรวจสอบที่คลังพัสดุของบริษัทดังกล่าว พบลูกค้าจำนวนมากมาติดตามพัสดุของตัวเอง ทั้งสิ่งของทั่วไป เครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ที่กระทบหนักคือกลุ่มที่สั่งสินค้าอาหารสดหรือแช่แข็ง โดยปัญหาที่เกิดขึ้นมีการตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นผลจากการที่บริษัทดังกล่าวขาดทุนหนักหรือไม่ 
จะมีวิธีการตามสินค้าคืนอย่างไร ฟังจาก  คุณดนัย ผู้ร้องเรียน จ.พระนครศรีอยุธยา 

ร้องจ่ายซื้อรถยนต์ไฟฟ้าตัวท็อป แต่ได้รถรุ่นธรรมดา 
ผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในจังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน ร้องเรียนว่าจ่ายเงินซื้อรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่งในรุ่นท็อป แต่กลับได้รถเป็นรุ่นธรรมดา โดยเนื่องจากออฟชั่นภายนอกและภายในส่วนใหญ่เหมือนกันมาก ต่างกันที่ขนาดและระยะทางวิ่งของแบตเตอรี่ ทำให้เมื่อใช้งานไปได้พักหนึ่งจึงเกิดเอะใจว่าทำไมรถยนต์ของตนเองวิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าที่ระบุไว้ในสเปคของตัวท็อป ล่าสุด เจรจากับศูนย์รถยังไม่ได้ข้อยุติ 
จะเรียกร้องเพื่อให้ได้รถตามต้องการอย่างไร ฟังรายละเอียดจาก คุณปอนด์ ผู้ร้องเรียน 

ศาลปกครองฯ ยกฟ้อง “สินมั่นคง” ฟ้อง คปภ. เรียกค่าเสียหาย 4 หมื่นล้าน  
ศาลปกครองกลาง พิพากษายกฟ้อง (18 มิ.ย.67) ในคดีที่บริษัท สินมั่นคง ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ฟ้องคดีสำนักงาน คปภ. และเลขาธิการ คปภ. กรณีออกคำสั่งห้าม “สินมั่นคง” ยกเลิกกรมธรรม์โควิด-19 เมื่อปี 2564 ซึ่งส่งผลให้ สินมั่นคง ขาดทุนจนต้องยื่นฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง 

คิดก่อนเชื่อ กับ ดร.แก้ว กังสดาลอำไพ นักพิษวิทยา กับ ชนาธิป  ไพรพงค์
ตอน  มูลนกพิราบมีเชื้อราก่อโรค
 

ตอนถัดไป
ตอนที่เกี่ยวข้อง
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป