Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / ภูมิคุ้มกัน / เตือนภัยถูกหลอกซื้อหยกและทองคำปลอมตอนไปเที่ยวจีน /จับกลุ่มพ่อค้านำเนื้อหมูและเศษเนื้อไก่ไม่ทราบแหล่งที่มา มาบดผสมขายเป็นหมูบดอนามัย หลอกลวงผู้บริโภค / อายุทางชีวภาพของมนุษย์ อาจวัดได้แล้ว
50:53
เตือนภัยถูกหลอกซื้อหยกและทองคำปลอมตอนไปเที่ยวจีน /จับกลุ่มพ่อค้านำเนื้อหมูและเศษเนื้อไก่ไม่ทราบแหล่งที่มา มาบดผสมขายเป็นหมูบดอนามัย หลอกลวงผู้บริโภค / อายุทางชีวภาพของมนุษย์ อาจวัดได้แล้ว
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
เตือนภัยถูกหลอกซื้อหยกและทองคำปลอมตอนไปเที่ยวจีน /จับกลุ่มพ่อค้านำเนื้อหมูและเศษเนื้อไก่ไม่ทราบแหล่งที่มา มาบดผสมขายเป็นหมูบดอนามัย หลอกลวงผู้บริโภค / อายุทางชีวภาพของมนุษย์ อาจวัดได้แล้ว
วันที่เผยแพร่ : 22 มี.ค. 67
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

เตือนภัยถูกหลอกซื้อหยกและทองคำปลอมตอนไปเที่ยวจีน
     นักท่องเที่ยวชาวไทยซื้อทัวร์จากบริษัททัวร์ ไปเที่ยวประเทศจีน ย่านจางเจียเจี้ย  ระหว่างท่องเที่ยวบริษัททัวร์พาไปซื้อของที่ระลึกหลายแห่ง หนึ่งในนั้นเป็นร้านจิวเวลรี่ขนาดใหญ่ ดูน่าเชื่อถือ เจ้าของร้านคนจีนบอกว่าได้รับการรับรองจากรัฐบาลจีน ถ้าซื้อจิวเวลรี่จะได้รับใบรับรอง  ทำให้ผู้เสียหายเชื่อ และซื้อหยก พร้อมจี้ทองรูปมังกร แต่เมื่อเดินทางกลับมาไทยได้นำไปตรวจสอบโดยเครื่องมือตรวจเฉพาะ  ปรากฎว่าเป็นหยกปลอม และจี้ทองปลอม ไม่ตรงกับที่รับรอง จึงติดต่อบริษัททัวร์ขอคืนสินค้าให้กับทางร้าน ผ่านไปหลายเดือนก็ไม่ได้รับเงินคืน  
ฟังรายละเอียดเพื่อจะได้ระมัดระวังจาก  คุณตุ๊กตา ผู้เสียหาย  
 
ปคบ.จับมือ ปศุสัตว์ ทลายกลุ่มพ่อค้าหัวใส ที่ จ.นครปฐม นำเนื้อหมูและเศษเนื้อไก่ไม่ทราบแหล่งที่มา มาบดผสมขายเป็นหมูบดอนามัย หลอกลวงผู้บริโภค หวังลดต้นทุนผลิต 
ฟังรายละเอียดและเตือนภัยจาก  พ.ต.ต.ศิษฏพงศ์ สิริวัฒน์ สว.กก.1 บก.ปคบ.  
แจ้งเบาะแสสินค้าไม่ปลอดภัย สายด่วน ปคบ. 1135 และกรมปศุสัตว์ แจ้งได้ที่ แอปพลิเคชัน DLD 4.0

คืบหน้า จำนำรถกู้เงินนอกระบบแล้วถูกเชิด จ.เชียงใหม่ 

คิดก่อนเชื่อ กับ ดร.แก้ว กังสดาลอำไพ นักพิษวิทยาและนักวิจัย  
ตอน อายุทางชีวภาพของมนุษย์ อาจวัดได้แล้ว
 

ตอนถัดไป
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป