Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / ภูมิคุ้มกัน / เตือนภัย สั่งซื้อฟันปลอม ทางไลน์ได้ของไม่ตรงปก / เตือนภัย ระวังโดนหว่านล้อมขายคอร์สเสริมความงาม ราคาสูงเกินจริง / ความเข้าใจเกี่ยวกับดินประสิว ไนเตรท และไนไตรท์ ต่อการเป็นสารก่อมะเร็ง ตอนที่ 1
เตือนภัย สั่งซื้อฟันปลอม ทางไลน์ได้ของไม่ตรงปก / เตือนภัย ระวังโดนหว่านล้อมขายคอร์สเสริมความงาม ราคาสูงเกินจริง / ความเข้าใจเกี่ยวกับดินประสิว ไนเตรท และไนไตรท์ ต่อการเป็นสารก่อมะเร็ง ตอนที่ 1
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
เตือนภัย สั่งซื้อฟันปลอม ทางไลน์ได้ของไม่ตรงปก / เตือนภัย ระวังโดนหว่านล้อมขายคอร์สเสริมความงาม ราคาสูงเกินจริง / ความเข้าใจเกี่ยวกับดินประสิว ไนเตรท และไนไตรท์ ต่อการเป็นสารก่อมะเร็ง ตอนที่ 1
วันที่เผยแพร่ : 03 พ.ย. 66
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

เตือนภัยออนไลน์ สั่งซื้อ ฟันปลอม ได้สินค้าไม่ตรงปก
      เตือนภัยผู้บริโภค อย่าสั่งซื้อฟันปลอมทางไลน์  ที่โฆษณาเชิญชวนด้วยโปรโมชัน ซื้อ1แถม1ชุด ในราคา ราคา 650 บาท บอกว่า ทำจากซิลิโคลน อ่อนนุ่ม แต่สุดท้ายได้สินค้าไม่ตรงปก  ฟันปลอมทำจากพลาสติก และยังพบว่าเพื่อน ๆ ก็เจอเหตุการณ์แบบนี้ 
ฟังจาก คุณเอ  ผู้เสียหาย   

เตือนภัย ระวังโดนหว่านล้อมขายคอร์สเสริมความงาม ราคาสูงเกินจริง เสียหาย 120,000 บาท
     ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดลำปาง เตือนภัย หลังมีผู้บริโภคถูกชักชวนให้ซื้อสินค้าเสริมความงาม โดยให้ทดลองสินค้าและเมื่อได้ทดลองก็สนใจในผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิว จึงตกลงจ่ายเงินซื้อคอร์สเสริมความงาม โดยการชำระผ่านบัตรเครดิต เป็นเงิน 120,000 บาท ซึ่งสูงเกินจริง ต่างจากราคาคอร์สเสริมความงามแห่งอื่น ๆ และยการเสนอขายผลิตภัณฑ์ มีพนักงานบริษัทจำนวน 3 คน หว่านล้อมให้ทดลองสินค้าและซื้อสินค้า ผู้บริโภคจึงเข้ามาร้องเรียนกับทางศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดลำปาง
ฟังรายละเอียดจาก คุณสิราภรณ์ ณะใจบุตร  เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดลำปาง หน่วยงานประจำจังหวัดลำปาง สภาองค์กรของผู้บริโภค 

วิธีรับมือโดนโกงบัตรคอนเสิร์ต
     ปัญหาการโดนโกงบัตรคอนเสิร์ตมีมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ยิ่งปัจจุบันศิลปินต่างประเทศเข้ามาแสดงที่ประเทศไทยจำนวนมากแทบทุกเดือน บวกกับราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แพงที่สุดเป็นหมื่น ๆ การอยากไปเจอศิลปินที่รักนั้นไม่ผิด ที่ผิดคือการที่มิจฉาชีพฉวยโอกาสนั้นไป อย่างไรก็ตามขอให้ผู้บริโภคมีสติและเช็กลิสต์ก่อนซื้อ

คิดก่อนเชื่อ กับ ดร.แก้ว กังสดาลอำไพ นักพิษวิทยาและนักวิจัย  
ตอน  ความเข้าใจเกี่ยวกับดินประสิว ไนเตรท และไนไตรท์ ต่อการเป็นสารก่อมะเร็ง ตอนที่ 1
 

ตอนถัดไป
ตอนที่เกี่ยวข้อง
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป